Skip to main content

Hội nghị trực tuyến phân tích kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh năm 2020

Sáng ngày 13/8/2021, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) phân tích kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2020. Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, các các sở, ban, ngành tỉnh.

Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2020, chỉ số SIPAS điều tra xã hội học kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 30 cơ quan, đơn vị (6 Sở, 6 huyện và 18 xã, phường, thị trấn) với tổng số 454 phiếu khảo sát. Theo kết quả công bố chỉ số SIPAS năm 2020, Lạng Sơn đạt 83,97%, xếp hạng 39/63 tỉnh, thành phố, tăng 2,8% và tăng 7 bậc so với năm 2019. Trong 5 chỉ số thành phần của SIPAS 2020, có 3/5 chỉ số tăng cả về điểm và xếp hạng, 2/5 chỉ số giảm hạng (trong đó có 1 chỉ số giảm cả điểm và xếp hạng) so với năm 2019. Chỉ số PAR INDEX cấp tỉnh năm 2020 được Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, Trung ương thẩm định, đánh giá, công bố; nội dung đánh giá trên 8 lĩnh vực với 43 tiêu chí, 102 tiêu chí thành phần. Năm 2020, Lạng Sơn đạt 83,80/100 điểm, đạt 83,80%, xếp hạng 36/63 tỉnh, thành phố, tăng 6 bậc so với năm 2019; trong 8 chỉ số thành phần, có 4/8 chỉ số tăng cả về điểm số và xếp hạng, 1/8 chỉ số tăng điểm và giữ nguyên xếp hạng, 1/8 chỉ số tăng điểm nhưng giảm xếp hạng, 2/8 chỉ số giảm cả về điểm và xếp hạng so với năm 2019.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, để khắc phục những hạn chế, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, xã thời gian tới cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, cần xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của công tác quản lý hành chính nhà nước; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ cải cách hành chính do UBND tỉnh ban hành, đồng thời, duy trì các chỉ số đạt điểm tối đa, thăng hạng các chỉ số còn thấp; tiếp tục thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó, quan tâm tạo môi trường thông thoáng thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, công bố công khai đầy đủ, kịp thời các quy định về thủ tục hành chính, tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tăng hiệu quả cải cách tài chính công, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số./.

Nguồn tin: https://langson.gov.vn/en/hoi-nghi-truc-tuyen-phan-tich-ket-qua-chi-so-hai-long-cua-nguoi-dan-chuc-doi-voi-su-phuc-vu-cua-co